Bất kể một danh nghiệp hay tổ chức nào thì cuối năm luôn là thời điểm bận rộn với những kế hoạch tổng kết năm và chuẩn bị cho một năm mới thật nhiều thành công mới. Đây cũng là thời gian bận rộn cho Phòng Nhân sự của mỗi công ty tập hợp đội ngũ, ý tưởng cho một buổi “ year end party” thật ý nghĩa và ấn tượng trong lòng mỗi nhân viên khi họ đã cống hiến trong suốt 01 năm.
Thời gian này đã là thời gian gấp rút cuối năm, ai ai cũng hối hả cho những dự định riêng, sắp xếp công việc để đón một cái tết Nguyên Đán bên gia đình và người thân. Nhưng thực sự quỹ thời gian mà bạn dành nhiều nhất trong ngày đó là khoảng thời gian cho công việc và đồng nghiệp tại Công ty. Vì vậy, tiệc tất niên cuối năm đó chính là một dịp đáng quý để chúng ta thắt chặt thêm tình đồng nghiệp, làm mọi người xích lại gần nhau hơn. Bạn nên chuẩn bị. gì, lên kế hoạch tổ chức sự kiện như thế nào để có một buổi tất niên thật sinh động, vui nhộn và đáng nhớ:
Thứ nhất: Chọn địa điểm tổ chức.
Địa điểm tổ chức party cuối năm rất quan trọng và ảnh hưởng đến không khí của toàn thể buổi tiệc. Nếu bạn cứ gò bó trong một không gian hẹp, hoặc quá quen thuộc như ở Văn Phòng công ty thì chắc hắn sẽ không có nhiều bất ngờ và mọi người sẽ đoán trước được kịch bản, sẽ không đem lại sự hào hứng.
Hiện nay rất nhiều doanh nghiệp chọn nhiều địa điểm tổ chức tiệc cuối năm để kết hợp được nhiều hoạt động thú vị lồng ghép, chứ không nhất thiết phải tổ chức trong một hội trường lớn, hay tại trụ sở chính của công ty. Bạn có thể lựa chọn một nơi để tổ chức team building trong ngày để có thể giúp các Nhân viên có không gian tham gia các trò chơi nhỏ để thắt chặt tình đồng nghiệp và đội nhóm. Hoặc phương án khác là bạn có thể chọn một không gian ngoài trời tại một nhà hàng để tổ chức 01 tiệc Buffe ấm cúng và thân mật, vừa có thể tự do dùng bữa, chia sẽ cùng nhau những dự tính cuối năm, giúp sếp và nhân viên thêm gần gũi hơn.
Tiệc tất niên buổi tối ngoài trời thoáng mát
Tiệc tất niên trong nhà ấm cúng
Thứ hai: Ý tưởng và kế hoạch tổ chức tiệc tất niên.
Ý tưởng và kế hoạch tổ chức tiệc tất niên cho công ty là yếu tố đặc biệt quan trọng đến sự thành công của toàn bộ buổi tiệc.Một buổi tiệc dù hoành tráng đến đâu, đầu tư chi phí nhiều đến đâu nhưng không có những ý tưởng mới lạ, sáng tạo mà theo một mô tuýp cũ như mọi năm thì chắc chắn sẽ không diễn ra thành công. Người lên ý tưởng phải biết được rằng đây chính là cơ hội quý báu để gom nhặt những tài lẻ của các cá nhân, phòng ban trong công ty. Thay vì bạn bỏ chi phí ra thuê các ca sĩ, nhóm nhảy hay diễn giả bên ngoài… thì hãy làm nóng sân khấu bằng những tiết mục thi thố thật đặc biệt, vui nhộn do chính các nhân viên trong công ty thể hiện, hay từng phòng ban sẽ thi tài với nhau trên sân khấu. Tôi chắc chắn rằng, để nhân viên được thể hiện tài năng ca hát, tấu hài của mình bạn sẽ rất bất ngờ về đồng nghiệp hay nhân viên của mình. Đồng thời khơi gợi sự hứng thú mong chờ buổi tiệc đặc biệt cuối năm của công ty.
Tiệc tất niên công ty
Nhưng bạn hãy lưu ý, vì cuối năm là dịp nhiều người tất bật với những dự định cá nhân hay chạy chỉ tiêu doanh số nên tốt nhất là trước khi lên ý tưởng và thực hiện thì bạn có thể làm một cuộc khảo sát nhỏ qua email nhằm lấy ý kiến của tập thể công ty, để khảo sát xem họ muốn tiệc cuối năm tổ chức như thế nào, hoặc đơn giản họ muốn có những tiết mục gì trong buổi tiệc. Chắc chắn thông qua khảo sát bạn sẽ nhận được nhiều ý kiến hay, độc đáo mà trước đó bạn không nghĩ ra.
Để buổi tiệc tất niên của công ty thực sự ấn tượng thì mọi ý kiến, ý tưởng của tập thể công ty sẽ mang lại thật nhiều màu sắc và cái “lạ” mà ai cũng mong chờ để kết thúc một năm cũ đã qua và bắt đầu một năm mới cùng những thành công mới cho toàn thể công ty.
Và nếu cần sự chuyên nghiệp hơn, hãy tham khảo dịch vụ tổ chức sự kiện của Lavender.vn!
Leave a reply